Bài văn khấn Đền Ngọc Sơn

Mẫu bài văn khấn tại Đền gồm có Văn khấn Thành Hoàng, văn khấn ban Công Đồng, văn khấn lễ Tam Tòa Thánh Mẫu áp dụng cho tất cả các đền ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, trong đó bài khấn đền Ngọc Sơn hay bài văn khấn đền Quán Thánh cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

bai van khan den ngoc son

Kinh nghiệm đi lễ đền Ngọc Sơn

1. Đền Ngọc Sơn - Nơi tâm linh ở Hà Nội

Nằm ở đảo Ngọc của lòng hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn vừa là biểu tượng văn hóa tâm linh của người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng vừa là nơi có kiến trúc ấn tượng, độc đáo.

Ngôi đền này được xây dựng trong thế kỉ 19, thờ Quan để có thể trấn áp điều ác. Đền Ngọc Sơn được thiết kế với kiến trúc chữ Tam thể hiện được sự hài hòa tôn giáo, thờ đức thánh Trần Hưng Đạo và thờ thần Văn Xương Đế Quân. Hơn nữa, Đền Ngọc Sơn cũng thờ cả Quan Vân Trường, Lã Động Tân, Phật A-di-đà. Theo nghiên cứu, Đền Ngọc Sơn được cho là nơi linh thiêng dành cho các sĩ tử nên trước kỳ thi quan trọng, nhiều sĩ tử đã tìm về đây để lễ cúng.

2. Bài văn khấn Đền Ngọc Sơn

Văn khấn ở Đền Ngọc Sơn cũng gồm 3 văn khấn, mỗi văn khấn sẽ ứng với ban thờ trong đền khác nhau.

* Văn khấn Thành Hoàng

bai van khan den ngoc son 2

* Văn khấn ban Công Đồng

* Văn khấn lễ Tam Tòa Thánh Mẫu

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần, 3 lạy)

bai van khan den ngoc son 4

https://thuthuat.taimienphi.vn/bai-van-khan-den-ngoc-son-55828n.aspx Bên cạnh chuẩn bị bài văn khấn Đền Ngọc Sơn, bạn cũng cần chuẩn bị sắm lễ Đền Ngọc Sơn với vật phẩm lễ gọi là giọt dầu, tạ lễ cũng chuẩn bị vật phẩm này. Sau khi cầu may mắn, đỗ đạt thì bạn cần chú tâm vào học hành để thi cử cho tốt. Còn nếu như bạn đi chùa, bạn cần chuẩn bị văn khấn đi chùa, đồ sắm lễ phù hợp.

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/van-khan-den-ngoc-son-a34419.html