Lễ vật và văn khấn Mẫu Cửu Trùng Thiên tại nhà

Lễ vật và văn khấn Mẫu Cửu Trùng Thiên tại nhà là vấn đề mà nhiều gia chủ quan tâm khi muốn bày tỏ lòng thành kính dâng lễ đến Mẫu Cửu Trùng Thiên. Cùng Đồ Cúng Tâm Phúc tìm hiểu về vấn đề này ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về sự tích Mẫu Cửu Trùng Thiên

Mẫu Cửu Trùng Thiên còn có tên gọi khác là Mẫu Nhất Thiên Tiên hay Bán Thiên Công Chúa (Mẫu Bán Thiên), là vị Thánh mẫu thường mặc áo đỏ và ngồi ở chính giữa. Hầu hết các đền phủ hay nhiều điện thờ tại gia đều có ban thờ Mẫu Bán Thiên ngoài trời.

Sự tích Mẫu Cửu Trùng Thiên được lưu truyền như sau:

Sự tích 1: Tương truyền bà là công chúa của Cửu Thiên, đến từ Trung Quốc. Có truyền thuyết ghi lại rằng bà đã giúp người Việt chống lại các cuộc tấn công của Xi Vưu vào buổi đầu dựng nước. Vị mẫu này đã được mọi người khắc họa thành tượng nữ thần và thờ cúng vài thấy rất linh thiêng. Tại Trung Quốc, vị mẫu này cũng được xây dựng lên với nhiều sự tích kỳ bí.

Sự tích 2: Tại Việt Nam trong văn hóa tâm linh của mọi người thì Thánh Mẫu Cửu Trùng là người ngự ở 9 tầng mây với nhiệm vụ cai quản thiên cung với 9 tầng khác nhau là:

Đền thờ Mẫu Cửu Trùng Thiên nổi danh nhất là Đền Mẫu Cửu tọa lạc tại thôn Bằng Sở, Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội. Ngoài ra còn có một số đền khác như: Đền Cô Chín Sòng Sơn (Mẫu được thờ trong cung cấm);Đền Thượng (Ba Vì), Đền Rồng (Thanh Hóa).

Theo đúng truyền thống tín ngưỡng, ngày 9 tháng 9 ÂL hằng năm chính là ngày thờ cúng Mẫu Cửu Trùng Thiên. Mẫu Cửu Trung Thiên thường được thờ ngoài trời với tên ban Mẫu Cửu Trùng Thiên (hoặc ban Mẫu bán Thiên). Thường ở các đền phủ đều sẽ có ban thờ Mẫu Cửu Trùng Thiên ở ngoài trời.

Cách chuẩn bị lễ vật dâng cúng Mẫu Cửu Trùng Thiên

Khi đi lễ Mẫu Cửu Trùng Thiên, gia chủ cần chuẩn bị các lễ vật dâng cúng là:

Các lễ vật này sẽ được sắp trên một mâm cổ, sau đó mới dâng lên bàn thờ Mẫu. Điều quan trọng là sự thành tâm của gia chủ để được Mẫu che chở và điều cầu nguyện sẽ thành hiện thực.

Văn khấn Mẫu Cửu Trùng Thiên tại nhà

Đến đây, Đồ Cúng Tâm Phúc xin gửi đến các gia chủ nội dung bài văn khấn Mẫu Cửu Trùng Thiên như sau:

Dịch vụ đồ cúng trọn gói từ A - Z của Đồ Cúng Tâm Phúc

Nhằm đáp ứng được nhu cầu mua đồ lễ cúng trọn gói cho khách hàng, Đồ cúng Tâm Phúc đã đưa ra các dịch vụ mâm lễ vật đúng chuẩn theo quy chuẩn của truyền thống tâm linh. Chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp khách hàng đang chuẩn bị làm mâm cúng đơn giản nhưng chu đáo, mâm lễ vật đầy đủ, trang trọng và các nghi thức cúng nhằm mang tới những điều nguyện ước tốt lành cho gia đình trong hiện tại cũng như tương lai.

Hiện nay, Dịch vụ Đồ cúng Trọn gói Tâm Phúc hiện nay đã có thể đáp ứng hầu hết các tỉnh miền Nam như: Cần thơ, Long An, Vũng Tàu, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… và nhiều tỉnh khác. Nếu bạn có nhu cầu, vui lòng đặt hàng theo địa chỉ sau:

Dịch Vụ Đồ Cúng Tâm Phúc

Chi nhánh TPHCM:

Chi nhánh Côn Đảo:

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/van-khan-mau-cuu-trung-thien-a34761.html