Zashiki Warashi: Hồn ma trẻ em

Zashiki Warashi

Vào thời Mạc phủ Kamakura, trong một ngôi nhà nhỏ bị hư hại nặng nề ở vùng nông thôn của tỉnh Iwate thuộc vùng Tohoku, có một bé gái sống cùng người mẹ của mình. Vì cha đã mất mà mẹ lại bị bệnh nên gia đình hết sức đói khổ, cuộc sống của hai mẹ con chỉ dựa vào công việc hái thuốc mỗi ngày của cô con gái nhỏ.

Vào một buổi sáng, người mẹ tiễn cô bé đi hái thuốc như thường lệ, nhưng đến giờ về vẫn chưa thấy con quay lại. Nhiều ngày đã trôi qua, cô bé vẫn không về nhà. Người mẹ đâm lo lắng tột cùng. Tuy nhiên, mỗi ngày người mẹ luôn nhận được các loại thảo mộc tươi đặt ở trước cửa nhà, không những đủ để bà duy trì sự sống mà thậm chí còn có thể chữa khỏi bệnh của bà. Người mẹ hỏi thăm những người trong làng nhưng không một ai trả lời rằng họ đã làm việc đó.

Một ngày nọ, người mẹ đứng nấp ở sau nhà để xem chuyện gì đã xảy ra. Và rồi bà thấy cô con gái bé bỏng của mình xuất hiện trước cửa nhà, tay cầm một nắm thảo dược. Người mẹ hét lên và chạy ra, nhưng khi nghe thấy âm thanh, cô bé liền bỏ chạy lên núi. Người mẹ chạy theo phía sau, cuối cùng hai người chạy đến một vách đá. Cô bé quay lại nhìn người mẹ với hai hàng nước mắt chảy dài rồi biến mất trong làn mây.

Người mẹ đi đến vách đá, nhìn thấy giỏ thuốc của con gái và một đôi giày đang nằm trên mặt đất. Hóa ra, con gái cô đã vô tình bị trượt chân và chết đói trên núi. Trước lúc chết, cô bé vẫn lo lắng về căn bệnh của mẹ và mong muốn mang thảo dược về cho mẹ. Chính vì không thể thoát khỏi những suy nghĩ ấy nên linh hồn của cô bé đã quay trở lại ngôi nhà của mình và ngày ngày mang những bó thuốc cho mẹ trị bệnh.

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/ma-tre-em-a34795.html