Cây ngọc bích đem đến vận tốt gì trong phong thủy?

c-y ngọc bích trong phong thủy

Đối với người yêu thích những chậu cảnh mini thì c-y ngọc bích để bàn hẳn là lựa chọn phù hợp. Với màu sắc long lanh, c-y mang đến một không gian sinh động tươi mới cho nơi trưng bày. Bên cạnh đó, trong phong thủy, c-y là biểu tượng của tiền tài và phúc lộc, luôn mang đến may mắn cho chủ nh-n.

Đặc điểm của c-y ngọc bích

C-y thuộc th-n thảo nhỏ, nhiều cành nhánh, sống trong r-m tốt, phát triển chậm nhưng mạnh mẽ. C-y phát triển hết mức có thể đạt tới chiều cao 40cm-50cm.

Th-n mọc từ gốc, và ph-n nhiều th-n nhánh. Lúc còn non th-n thường xanh bóng hơi trơn, khi th-n già cỗi có phần cứng cáp và chuyển sang màu n-u nhạc, có nhiều đốt do lá già rụng để lại.

Lá thuộc lá đơn, mọc đối và nhỏ, lá có hình tròn căng mỏng bọng nước, nhìn lá giống như lá của c-y sam đất. Lá dài khoảng 0,5cm-1cm và rộng khoảng 0,5cm, hơi dày. Toàn lá có màu xanh ngọc bích lóng lánh thu hút. Nếu c-y ngọc bích để bàn được đặt trong điều kiện đủ ánh nắng, viền lá có thể đổi sang màu đỏ rất đẹp.

C-y thường ra hoa vào cuối thu đầu đông, khi thời tiết chuyển sang khô lạnh. Hoa mọc thành chùm, có cuống dài nhô lên, thường tập trung thành cụm ở đầu các cành nhánh. Chúng có màu hồng nhạt hoặc trắng, có năm cánh như hình ngôi sao, mùi thơm nhè nhẹ như xà phòng thơm.

Công dụng của c-y ngọc bích

C-y chịu được bóng r-m, có thể sống tốt trong nhà với ánh đèn huỳnh quang nên được trồng nhiều trong chậu trang trí nơi bàn làm việc. Tại không gian này, màu sắc xanh mát của lá có thể tạo nên sự dễ chịu, thoải mái cho người trồng. C-y giảm căng thẳng cho chủ nh-n sau những giờ làm việc vất vả, đồng thời cũng có thể hút bớt những nguồn năng lượng xấu do máy tính hoặc thiết bị điện tử mang lại.

Đ-y còn có thể được coi là loại c-y bon sai kiểng cổ, nếu được người chăm sóc uốn nắn th-n gốc tạo thành hình dáng con thú hay những kiểu dáng khác đa dạng, nhờ th-n c-y mềm dễ tạo hình. Những chậu c-y này thường được lựa chọn để làm quà tặng cho người th-n, bạn bè, đồng nghiệp hoặc sếp.

Ý nghĩa trong phong thủy của c-y ngọc bích

ý nghĩa trong phong thủy của c-y ngọc bích

C-y Ngọc Bích còn được gọi là c-y phỉ thúy, c-y tình bạn, c-y may mắn – cùng tên tiếng Anh với c-y kim tiền là Money Plant. Chính vì thế, c-y mang ý nghĩa phong thủy khá tốt lành. Những chiếc lá nhỏ tròn giống hình đồng xu tượng trưng cho tiền bạc của gia chủ, lá càng xanh mướt như ngọc càng thể hiện sự giàu sang, no ấm. Vào mùa đông, c-y còn ra hoa, mà người ta tin rằng, hoa càng nhiều thì tài lộc càng dồi dào, cuộc sống thịnh vượng thăng tiến hơn.

Vì có tác dụng chiêu tài nên c-y thường đặt ở bên quầy thu ng-n, máy đếm tiền… Có người lại bài trí c-y tại lối đi vào các cửa hàng để thu hút may mắn cho việc kinh doanh buôn bán.

Trong ngũ hành c-y rất hợp với những người mệnh Mộc bởi màu xanh ngọc của lá cộng với viền màu đỏ. Những người thuộc mệnh này khi trồng c-y nên đặt ở hướng Đông Nam để phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy. Đồng thời, nên tránh chọn chậu c-y màu trắng vì màu này thuộc hành Kim sẽ khắc Mộc.

Một chậu c-y ngọc bích có thắt nơ đỏ xinh xắn sẽ trở thành món quà rất tuyệt vời để tặng mọi người. Đó có lẽ là ý nghĩa lớn nhất của c-y cảnh này. Bởi chúng không chỉ đem lại may mắn cho chính người trồng mà còn có thể lan tỏa những điều tốt đẹp đến với người khác.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/cay-ngoc-bich-dem-den-van-tot-gi-trong-phong-thuy-a35461.html