Ý nghĩa của 10 loài cây phong thủy được ưa chuộng hiện nay

c-y phong thủy đem đến may mắn tài lộc

Trang trí nhà, phòng làm việc, phòng ăn... bằng các loại c-y cảnh không phải là điều xa lạ thậm chí được xem là một phần không thể thiếu tạo nên sức sống cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên, yếu tố về phong thủy cũng nên được c-n nhắc nếu bạn muốn gia đình luôn hạnh phúc, đủ đầy. Những loài c-y phong thủy không chỉ mang ý nghĩa thẩm mỹ mà chúng còn đem đến sự may mắn cũng như tài lộc cho gia đình bạn. Cùng tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của 10 loại c-y được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

1. C-y Kim Tiền

c-y kim tiền

Đúng như tên gọi của nó, loài c-y này sẽ đem lại tiền tài may mắn cho bạn. C-y Kim Tiền mang ý nghĩa phú quý, giàu sang về tiền bạc rất phù hợp với những người mệnh Kim, Thủy, Thổ. Ngoài ra loại c-y này có đặc điểm như lá c-y dày dặn, tán lá xum xuê tượng trưng cho sự đủ đầy, khang vượng về mặt tài chính. Vậy nên hãy sắm có mình một chậu c-y Kim Tiền thật đẹp đặt trong nhà nhé.

2. C-y Kim Ng-n

c-y kim ng-n

Đ-y cũng là loại c-y tượng trưng cho sự giàu có, đại cát đại lợi. Loài c-y này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ, chúng có khả năng làm sạch không khí một cách thần kì nên rất được nhiều người ưa chuộng bởi tính hữu dụng của nó. Tuy nhiên, ý nghĩa phong thủy của loài c-y này cũng rất đặc biệt. Kim Ng-n chính là tiền vàng, có năm cánh, tượng trưng cho năm ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Loài c-y này mang ý nghĩa chiêu dụ tiền tài, thu hút cơ hội vậy nên rất hợp với những người làm nghề buôn bán, kinh doanh, nhà đất...Ngoài ra, cách trồng c-y Kim Ng-n theo số lẻ cũng đem lại những ý nghĩa và lợi ích nhất định. Trồng một c-y có nghĩa là mạnh mẽ, kiên cường; ba c-y chính là tài lộc, phúc thọ; còn năm c-y tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển.

3. C-y Lan Ý

c-y lan ý

Lan Ý là loài c-y có ý nghĩa mang lại vượng khí hưng thịnh cho gia chủ. Ngoài ra chúng còn có tác dụng xua đuổi hắc khí, năng lượng tiêu cực, thậm chí là tránh những kẻ tiểu nh-n hay dòm ngó. Từ đó sự nghiệp, tiền tài của bạn cũng vì thế mà rộng mở, có nhiều cơ hội thăng tiến.

4. C-y phát tài

c-y phát tài

Đúng như tên gọi là c-y phát tài, loài c-y này có ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc tấn tới, tiền bạc không đếm xuể, may mắn cứ thế như ‘cá gặp nước’. Do vậy, loại c-y phong thủy này được rất nhiều người chọn để trang trí nhà cửa với mong muốn gia đình, con cái, sự nghiệp cũng ‘phát tài’ như chính cái cách mà người ta đặt tên cho loài c-y này.

5. C-y trường sinh

c-y trường sinh

‘Trường sinh’ chính là trường tồn, sống mãi theo thời gian. Với mong muốn sức khỏe dồi dào, không ốm đau bệnh tật, c-y trường sinh chính là vật may mắn đem lại điềm lành cho gia đình bạn, biến những mong muốn của bạn thành hiện thực. Loài c-y này có hình dáng không quá cao, chỉ từ 10 đến 40cm rất hợp để trang trí trong bàn ăn, bàn làm việc.. Không chỉ có ý nghĩa phong thủy, chúng còn có tác dụng rất lớn đối với môi trường. Vậy nên ngày càng nhiều người chọn loài c-y này để làm cảnh, vừa trang trí, vừa mang yếu tố phong thủy.

6. C-y phú quý

c-y phú quý

Phú quý là biểu tượng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Chính cái tên của loài c-y này đã nói lên hết ý nghĩa phong thủy của nó. Loài c-y này rất dễ trồng và dễ sống, chỉ cần chăm chút và để c-y ở chỗ thoáng mát, có nhiều ánh sáng, c-y sẽ phát triển tốt.

7. C-y ngọc ng-n

c-y ngọc ng-n

Ngọc ng-n là loài c-y mang ý nghĩa ‘cầu duyên’ trong tình yêu, tượng trưng cho tình yêu đẹp, gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Loài c-y này thường có hình bầu dục, có màu xanh đốm trắng xen kẽ với nhau. Đặc biệt chúng có thể sống trong môi trường thủy sinh và không cần phải chăm sóc quá nhiều. Ngoài ra, c-y ngọc ng-n còn mang đến ý nghĩa hòa thuận, bình yên cho gia đình. Vậy nên trồng một c-y ngọc ng-n sẽ giúp gia đình bạn luôn vui vẻ, c-n bằng được mọi thứ, tránh xảy ra m-u thuẫn, xung đột.

8. C-y lưỡi hổ

c-y lưỡi hổ

Loài c-y này có tán lá khá dài, mọc thẳng trông rất khỏe mạnh và cứng cáp. Theo phong thủy, c-y lưỡi hổ giúp xua đuổi tà khí, làm tan biến điềm xấu hoặc xui xẻo đang bủa v-y quanh bạn. Ngoài ra, đặt một chậu c-y lưỡi hổ trên bàn làm việc cũng có tác dụng lọc khí, điều hòa không khí rất tốt.

9. C-y sống đời

c-y sống đời

C-y sống đời với ý nghĩa cầu phúc, cầu bình an, phúc thọ cho cả gia đình. Chúng được trồng rất nhiều ở những nơi linh thiêng như chùa, miếu, điện thờ….với mong muốn cầu phúc, cầu sức khỏe cho mọi người. C-y sống đời không phải tự nhiên mà có tên như vậy, sở dĩ bởi vì chúng có sức sống rất mãnh liệt, dù không được chăm bón hay trồng ngăn ngắn trong chậu hoa nhưng vẫn có thể phát triển rất tốt. Vì vậy người ta quan niệm loài c-y này sẽ đem đến may mắn, phúc thọ l-u dài cho con người.

10. C-y sen đá

c-y sen đá

Đ-y là một loài c-y quá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Sen đá mang ý nghĩa tình yêu bởi sức sống dẻo dai và bền bỉ của nó. Không chỉ vậy, chúng còn mang lại nhiều cơ hội kiếm tiền cho gia chủ, thăng tiến trong sự nghiệp.

Ngoài ra còn có một số lưu ý khi chọn c-y phong thủy như:

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/y-nghia-cua-10-loai-cay-phong-thuy-duoc-ua-chuong-hien-nay-a35497.html