Kích thước bể cá cảnh theo phong thủy

Không thể phủ nhận lợi ích mà bể cá cảnh mang lại, vừa trang trí làm đẹp không gian, vừa đem lại những luồng linh khí cát lành cho gia chủ. Nhưng để bể cá có thể phát huy tối đa công dụng, gia chủ còn phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài việc phải xác định được phương vị đặt bể cá, chọn loại cá gì để nuôi, số lượng cá nuôi bao nhiêu thì kích thước bể cá cảnh theo phong thủy cũng là vấn đề được nhiều gia chủ quan t-m.

Vậy kích thước bể cá cảnh bao nhiêu là hợp phong thủy, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay bên dưới đ-y.

Kích thước bể cá cảnh theo phong thủy

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, một chiếc bể cá có kích thước hợp phong thủy chính là chiếc bể cá vừa vặn với không gian trưng bày nhất. Trong một không gian rộng lớn, gia chủ lại đặt một bể cá quá nhỏ hoặc ngược lại, bể cá quá to trong một không gian chật hẹp đều là những thứ ảnh hưởng xấu đến phong thủy của gia trạch.

Một yếu tố khác mà người nuôi cá cảnh phong thủy cần lưu ý, để đạt được các con số tụ tài tích lộc, chiều dài của bể cá tối thiểu phải gấp 3 lần chiều dài của con cá dài nhất được nuôi trong bể. Điều này nhắc nhở gia chủ rằng nên lựa chọn loại cá sẽ nuôi trước khi quyết định kích thước của bể cá.

Nếu ph-n v-n không biết loài cá nào sẽ phù hợp với kích thước bể ra sao, thì sau đ-y là một vài gợi ý cho gia chủ:

Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn con số may mắn của mình để định kích cỡ chiều dài cho bể cá, chiều rộng và chiều cao tùy vào không gian bài trí. Ví dụ, con số may mắn của gia chủ là số 9, có thể đặt các cơ sở làm bể cá thiết kế riêng một bể có chiều dài là 59cm, 89cm hoặc 119cm,...

Với những ai quan t-m đến quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, có thể chọn kích thước chiều dài của bể cá là con số thuộc hành tương sinh với mệnh của mình. Chi tiết như sau:

Ví dụ, gia chủ mệnh Kim có thể đặt làm bể cá có chiều dài là 124cm hoặc 129cm, sẽ đạt được ngũ hành tương sinh, có lợi cho vận thế của bản mệnh.

Trên đ-y là một số gợi ý cho việc lựa chọn kích thước bể cá cảnh theo phong thủy, gia chủ tùy hỷ tham khảo và tự có quyết định cho bản th-n mình. Chúc mọi người có được một bể cá phong thủy ưng ý nhất.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/kich-thuoc-be-ca-canh-theo-phong-thuy-a35499.html