Cây phong thủy cho người tuổi Hợi

c-y phong thủy cho tuổi hợi

Trồng c-y phong thủy để mang may mắn, tài lộc đến cho bản th-n đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều người. Mỗi con giáp đều có những c-y trồng phù hợp riêng cho mình.

Trong phong thủy 12 con giáp, con giáp cuối cùng là tuổi Hợi thích hợp nhất với c-y Nhất Mạt Hương. Ngoài ra, chọn c-y trồng phong thủy cần quan t-m tuổi Hợi hợp c-y gì theo từng mệnh của tuổi. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết.

Tìm hiểu đặc trưng tính cách tuổi Hợi

tính cách đặc trưng của người tuổi Hợi

Thập Nhị Địa Chi 十 二 地 支 (12 con giáp) quy định Hợi (亥= 猪 trư) mà con vật đại diện là con heo nằm ở vị trí cuối cùng. Trong những c-u chuyện kể lại về 12 con giáp, người ta vẫn lưu truyền rằng thứ tự của các con vật là thứ tự về đích của chúng trong một cuộc đua do Ngọc Hoàng tổ chức.

Để giải thích cho lý do tại sao con heo lại đến đích cuối cùng, d-n gian đùa rằng là do nó đói. Vì đói nên heo la cà tìm thức ăn, ăn no thì buồn ngủ nên heo đã chơp mắt. Đến khi tỉnh dậy heo mới bắt đầu chạy, nên g-y ra sự chậm trễ.

C-u chuyện d-n gian lưu truyền đã phần nào thể hiện cuộc sống của những người thuộc tuổi này. Mọi người tin rằng những ai tuổi heo đều ăn no mặc ấm, sống sung sướng cả đời. Những bức tranh Đông Hồ về đàn lợn cũng thể hiện ước nguyện về một cuộc sống no đủ, sung túc. Chính vì thế mà khá nhiều bà mẹ rất thích sinh con vào năm Hợi.

Những người sinh năm Hợi có tính cách nổi bật là luôn vui vẻ, thoải mái nên rất dễ kết bạn, được mọi người yêu mến . Họ thích một cuộc sống an nhàn, chuộng những điều quen thuộc th-n thiết, và sống vì tình cảm gia đình. Trong công việc, tuổi này khá kiên nhẫn, họ làm việc với một tinh thần vui vẻ, không biết mệt mỏi, không ngại khó ngại khổ.

Nhiều người cho rằng tuổi Hợi lười biếng, chỉ biết ăn và ngủ, thế nhưng đó không hoàn toàn là lời mô tả đúng về họ. Bản chất những kẻ cầm tinh con heo đều nhẫn nại, chịu khó dẫu hơi chậm chạp, về đích sau người khác vẫn có thể tận hưởng được hạnh phúc. Đồng thời, họ rất dễ tổn thương nên bạn đừng nghĩ có thể đối xử thế nào cũng được. Bề ngoài luôn tươi cười nhưng nội t-m lại nhạy cảm, s-u sắc lắm đấy.

Những c-y phong thủy cho người tuổi Hợi

Thật ra không có cuộc đời của ai là an nhàn, kể cả người tuổi Hợi. Mỗi người đều có những bận rộn, lo toan riêng. Người tuổi Hợi có thể đôi khi tiêu xài hoang phí, không biết cách tiết kiệm, nhưng họ cũng phải cố gắng rất nhiều cho cuộc sống của mình. Để xua tan mệt mỏi, giúp cho tinh thần thư thái, sáng suốt với những quyết định tài chính, tuổi Hợi nên trồng c-y Nhất Mạt Hương.

c-y nhất mạt hương

C-y nhất mạt hương

C-y này đặc biệt có mùi thơm dịu nhẹ thức tỉnh con người, giúp quản lý chi tiêu hiệu quả hơn. Lá c-y có màu xanh lục, hình tròn nhỏ giống đồng tiền xu mang ý nghĩa tài vận thăng tiến và cuộc sống giàu có hơn.

Nhìn thoáng qua c-y Nhất Mạt Hương có vẻ giống c-y Húng Chanh, tuy nhiên hai loại c-y này lại khác nhau rất nhiều. Người ta còn gọi Nhất Mạt Hương là Sen Đá Lá Thơm bởi lá của c-y hơi dày, trữ nước.

Ngoài ra, hình dạng lá là hình tròn, khác với lá Húng Chanh hơi bầu dục và không có lớp lông mỏng. C-y có hoa màu trắng li ti rất đẹp.

Tuổi Hợi Mệnh Kim (sinh năm 1971)

Gợi ý: c-y Bạch Mã Hoàng Tử, c-y D-y Nhện, c-y Ngọc Ng-n, c-y Lan Ý, c-y Huy Hoàng, c-y Vạn Niên Thanh, c-y Trúc Nhật Vàng, c-y Sen Đá N-u,…

Tuổi Hợi mệnh Mộc (sinh năm 1959)

Gợi ý: c-y cau tiểu tr-m, c-y Ngọc Bích, c-y Vạn Niên Tùng, c-y Kim Ng-n, c-y Trầu Bà Xanh, c-y Ngũ Gia Bì,...

Tuổi Hợi mệnh Thủy (sinh năm 1983)

Gợi ý: c-y Lan Ý, c-y Ngọc Ng-n, c-y D-y Nhện, c-y Lộc Nhung, c-y Sung, c-y Huy Hoàng, c-y Ng-n Hậu, c-y Vạn Niên Thanh,…

Tuổi Hợi Mệnh Hỏa (sinh năm 1935, 1995)

Gợi ý: những c-y có màu xanh thuộc hành Mộc như c-y Kim Ng-n, c-y Kim Tiền, c-y Bạch Mã Hoàng Tử, c-y Nhất Mạt Hương, c-y Cọ Nhật, c-y Trúc Nhật, c-y Trúc cảnh,… Một số c-y có màu thuộc hành Hỏa như: c-y Phát Lộc Hoa, c-y Phú Quý, c-y Vạn Lộc, c-y Đuôi Công Tím, c-y Hồng Môn, c-y Lan Qu-n Tử, c-y Hoa Trạng Nguyên, …

Tuổi Hợi mệnh Thổ (sinh năm 1947, 2007)

Gợi ý: c-y Lưỡi Hổ, c-y Trúc Nhật Vàng, c-y Lan Hồ Điệp, c-y Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá N-u, hoa Đồng Tiền, c-y Hoa Giấy đỏ, c-y Hoa Trạng Nguyên, c-y Vạn Lộc, c-y Phú Quý, …

Cuối cùng, chúng ta biết người tuổi Hợi đa phần có cuộc sống an nhàn nhưng không quá giàu có, dư dả. Do đó, bất kể trồng c-y gì, có hợp tuổi hay không, điều quan trọng là tuổi Hợi cần cố gắng học tập, làm việc và kiếm tiền. Nếu bạn lười biếng như c-u chuyện kể, chỉ biết ăn và ngủ mà không lao động thì dù trồng c-y phong thủy hợp tuổi như thế nào cũng vô tác dụng.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/cay-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-hoi-a35555.html