Cây phong thủy gì hợp với tuổi sửu?

c-y phong thủy hợp với tuổi sửu

Ngày nay, người ta chuộng trồng c-y xanh trong nhà không chỉ vì tác dụng trang trí hay thanh lọc không khí của c-y. Tùy vào từng c-y có màu sắc và đặc điểm khác nhau mà có thể mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp đến cho người trồng.

Họ có thể lựa chọn c-y theo tuổi, mệnh hay cung Hoàng Đạo. Trong 12 con giáp, tuổi Sửu đứng vị trí thứ 2. Bài viết này cung cấp thông tin hữu ích trả lời c-u hỏi Tuổi Sửu hợp c-y gì và c-y phong thủy theo mệnh cho người tuổi Sửu.

Đặc trưng tính cách người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu được mệnh danh là siêng năng, chịu khó, chăm làm. Họ chịu được vất cả, lại có tính tình thật thà, thẳng thắn nên nhiều người rất yêu quý. Đôi khi người tuổi này lại quá trung thực đến bảo thủ khiến công việc gặp khó khăn, tài vận tương đối kém. Mặc dù họ làm việc rất chuyên t-m nhưng tiền tài của cải kiếm được không nhiều.

Để tăng cường năng lượng tích cực, giúp cuộc sống thêm nhiều may mắn, thăng tiến trong công việc, mọi người nên quan t-m đến phong thủy trong kiến trúc nhà ở cũng như vật trang trí thiết kế, đặc biệt là c-y xanh. Vậy thì, tuổi Sửu hợp c-y gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

C-y cảnh hợp tuổi Sửu theo mệnh

tuổi sửu nên trồng c-y phong thủy gì

Tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949) – Mệnh Hỏa

Gợi ý: Tuổi Sửu mệnh Hỏa hợp c-y có màu xanh như: c-y kim ng-n, c-y kim tiền, c-y bạch mã hoàng tử, c-y trầu bà đế vương,…

C-y có màu đỏ như: c-y phát lộc hoa, c-y phú quý, c-y đa búp đỏ, c-y vạn lộc, c-y đuôi công tím, c-y hồng môn, c-y lan qu-n tử, c-y thẻ bài hồng, c-y hoa trạng nguyên, …

Tuổi T-n Sửu (1961) – Mệnh Thổ

Gợi ý: c-y lưỡi hổ, c-y lan hồ điệp, c-y vạn niên thanh vàng, sen đá n-u, hoa đồng tiền, …

Hoặc chọn các loại c-y tương sinh từ hành Hoả như: c-y lan qu-n tử, c-y phong lộc, c-y hoa trạng nguyên, …

Tuổi Quý Sửu (1973) – mệnh Mộc

Gợi ý: c-y ngọc bích, c-y vạn niên tùng (tùng la hán), c-y cau tiểu tr-m, c-y trầu bà xanh, c-y ngũ gia bì, c-y kim ng-n, c-y tùng đuôi chồn, c-y thường xu-n,…

Tuổi Ất Sửu (1985) – mệnh Kim

Gợi ý: c-y bạch mã hoàng tử, c-y lan chi (c-y d-y nhện), c-y ngọc ng-n, c-y lan ý.

Tuổi Đinh Sửu (1997) – mệnh Thủy

Gợi ý: c-y lưỡi hổ, c-y lan ý, c-y ngọc ng-n, c-y d-y nhện và các dòng c-y tùng (như thuỷ tùng, tùng bồng lai, tùng la hán...)

Đồng thời tuổi này nên trồng c-y thủy sinh để mang lại kết quả tốt hơn về mặt phong thủy.

Một số cấm kỵ về phong thủy khi trồng c-y bạn nên biết

Trên đ-y là một vài gợi ý giải đáp thắc mắc tuổi Sửu hợp c-y gì và một số lưu ý khi trồng c-y cảnh phong thủy. Mỗi người cần tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn cho mình những loài c-y phù hợp nhất nhằm đem lại tài lộc và may mắn.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/cay-phong-thuy-gi-hop-voi-tuoi-suu-a35691.html