Khám phá về lịch âm và những điều mà bạn chưa biết

Như các bạn cũng đã biết thì nước ta đang sử dụng đồng thời 2 loại lịch là lịch dương và lịch -m (hay còn gọi là lịch nguyên). Nếu lịch dương sẽ được sử dụng trong cuộc sống, công việc hàng ngày thì lịch -m lại được sử dụng nhiều hơn không chỉ là đo lường thời gian. Sau đ-y, hãy cùng tìm hiểu và khám phá những điều độc đáo từ lịch -m ở bài viết bên dưới đ-y nhé.

Lịch -m là gì?

Lịch -m là một hệ thống lịch sử dụng trong nhiều nền văn hóa ch-u Á, trong đó thời gian được tính dựa trên chu kỳ của mặt trăng. Lịch -m thường được sử dụng để tính toán các ngày lễ, ngày tốt xấu, tuổi của một người, và các sự kiện quan trọng trong đời sống hàng ngày.

Hiện nay, lịch -m được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và nhiều nước khác có ảnh hưởng văn hóa từ Trung Quốc. Ở nước ta, lịch -m được xem là công cụ hỗ trợ rất nhiều trong tính toán ngày và tham chiếu các ngày lễ, ngày tốt, xấu, phục vụ cho nhiều hoàn cảnh quan trọng như cưới xin, khai trương, mua sắm,...

Lịch -m và lịch dương khác nhau như thế nào?

Mặc dù đều là một phương pháp để đo lường thời gian, nhưng vì sao lịch -m và lịch lương lại khác nhau. Điểm khác nhau của lịch -m và lịch dương như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua các điểm sau:

Để tìm hiểu kỹ hơn về lịch -m, mọi người có thể tham khảo tại thientue.vn nhé. Đ-y là địa chỉ chuyên cung cấp những thông tin hữu ích về lịch -m, lịch vạn niên hay cung hoàng đạo hay cho mọi người. Được tổng hợp, chọn lọc khắt khe đảm bảo chính xác nhất nên bất kỳ ai cũng có thể an t-m đón đọc.

Tổng hợp toàn bộ ngày Lễ Âm lịch Việt Nam trong năm

Khác với lịch dương, lịch -m có rất nhiều ngày lễ trong năm, sau đ-y là danh sách những ngày lễ -m lịch trong suốt tháng giêng đến tháng chạp.

  1. Tết Nguyên Đán: Đ-y là ngày lễ tết lớn và quan trọng nhất ở nước ta, diễn ra vào 3 ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 3 tháng 1 -m lịch. Sau 3 ngày tết sẽ là 7 ngày xu-n.
  2. Tết Nguyên Tiêu: Là đêm rằm đầu tiên trong năm mới diễn ra vào ngày 15 tháng 1 -m lịch.
  3. Giỗ tổ Hùng Vương 10/3: Đ-y là ngày Quốc lễ diễn ra hàng năm. Gắn liền với c-y ca dao -Dù ai ngược xuôi - Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba”.
  4. Lễ Phật Đản: Rơi vào ngày rằm tháng 4, đánh dấu kỷ niệm Đản sinh của Đức Phật Thích Ca M-u Ni
  5. Tết Đoan Ngọ: Là ngày tết -diệt s-u bọ” diễn ra vào ngày 5 tháng 5. Trong ngày này, nhiều gia đình sẽ tổ chức cúng vào giờ ngọ với xôi, bánh tro, thịt vịt và chè kê hoặc chè trôi nước.
  6. Lễ Vu Lan 15/7: Theo quan niệm Phật giáo, đ-y là ngày lễ báo hiếu mà con cái gửi đến ông bà, cha mẹ, các bậc sinh thành.
  7. Tết Trung thu 15/8: Là ngày tết Thiếu Nhi, được tổ chức tiệc trăng rằm hoành tráng cho trẻ em vui chơi.

Còn có rất nhiều ngày lễ khác trong lịch -m mà mọi người nên quan t-m. Để có cho mình nhiều hiểu biết hơn về những truyền thống tốt đẹp ở nước ta, hãy theo dõi lịch hàng ngày tại Tuvicaimenh.com nhé. Nơi đ-y không chỉ mang đến cho bạn những thông tin hay mà còn đảm bảo chính xác và đáng tin cậy nhất.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/kham-pha-ve-lich-am-va-nhung-dieu-ma-ban-chua-biet-a35712.html