Tuổi Tý hợp với loại cây phong thủy nào?

c-y phong thủy hợp với tuổi Tý

C-y xanh trồng trong nhà không chỉ tạo nên một không gian sinh động, có sức sống và làm sạch không khí. Chúng còn đem đến vận khí tốt lành cũng như may mắn cho gia chủ nếu người trồng biết lựa chọn c-y phù hợp. Bài viết này sẽ giúp cho người yêu c-y cảnh biết tuổi tý hợp c-y gì và nên chọn c-y phong thủy nào cho từng mệnh của tuổi.

Đặc trưng tính cách người tuổi Tý

Tuổi Tý đứng đầu trong 12 con giáp, là những người được mệnh danh là chăm chỉ, siêng năng, hay tiết kiệm. Họ có bản tính tự nhiên là thích tiền và đôi khi quá chặt chẽ trong vấn đề tiền nong. Xét về tử vi, đa số họ đều vượng tiền tài, phúc lộc v-y quanh. Tuy nhiên, họ thường không giỏi trong việc quản lý tiền và không biết cách đầu tư, nắm bắt cơ hội để kiếm tiền.

C-y cảnh phong thủy hợp với người tuổi Tý

c-y kim tiền

Để giảm rủi ro trong cuộc sống và công việc kinh doanh cũng như thu hút vận may, tài lộc về cho bản th-n, lời khuyên cho tất cả những người tuổi này là nên trồng một chậu c-y kim tiền. Đ-y là loại c-y phù hợp nhất với họ.

C-y kim tiền là một loài c-y bụi lá xanh mướt, có thể phát triển tốt nơi ánh sáng yếu, không cần tưới nước thường xuyên, thích hợp đặt trong môi trường điều hòa trong nhà. Đúng như tên gọi của mình, c-y Kim tiền tượng trưng cho tiền tài, phú quý, thịnh vượng sẽ đến với gia chủ. Nếu trồng c-y đúng kỹ thuật, c-y còn có thể ra hoa, đó là dấu hiệu của sự may mắn vô cùng.

C-y cảnh phong thủy theo mệnh cho người tuổi Tý

Tuổi Giáp Tý: (1924, 1984) – Mệnh Kim

c-y ngọc ng-n

c-y ngọc ng-n

Theo phong thủy, người mệnh Kim hợp với những c-y có trắng, n-u, ghi và màu vàng là tốt nhất. Tuổi Giáp Tý nên tránh mua c-y có màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím (vì Hỏa khắc Kim), sẽ không mang lại vận khí tốt cho họ.

Một số gợi ý về c-y hợp tuổi Tý mệnh Kim như: c-y ngọc ng-n (c-y cung điện vàng), c-y trầu bà đế vương, c-y lan chi (c-y d-y nhện), c-y cọ nhật. Ngoài ra, bạn còn thể chọn các loại c-y thuộc hành Thổ để tạo nên sự tương sinh trong phong thủy.

Tuổi Bính Tý (1936, 1996) – Mệnh Thủy

c-y lưỡi hổ

c-y lưỡi hổ

Tuổi này nên chọn những loại c-y có màu xanh nước biển hoặc đen, trắng. Đồng thời cần tránh những c-y có màu thuộc hành tương khắc như màu n-u, vàng của hành Thổ. Cụ thể bạn có thể mua c-y phát tài, c-y lưỡi hổ, c-y ngọc ng-n, c-y lộc nhung, c-y vạn tuế, c-y sung, các dòng c-y tùng ( như c-y thuỷ tùng, c-y tùng bồng lai, c-y tùng la hán)…

Bên cạnh đó, tuổi Bính Tý có thể trồng c-y cảnh thủy sinh hoặc những c-y thuộc mệnh Kim (do Kim sinh Thủy) để hỗ trợ cho bản mệnh của mình.

Tuổi Mậu Tý (1948, 2008) – Mệnh Hỏa

c-y phú quý

c-y phú quý

Theo quan niệm, người mang mệnh Hỏa rất hợp với màu đỏ – cam (lửa cháy) và xanh lá (Mộc sinh Hỏa).

Những c-y có màu đỏ như: c-y phú quý, c-y huyết dụ (phất dụ mảnh), c-y đa búp đỏ, c-y vạn lộc, c-y đuôi công tím, c-y hồng môn, c-y lan qu-n tử, c-y trầu bà đế vương đỏ, c-y phong lộc, c-y thẻ bài hồng. Với màu xanh lá là màu tương sinh hợp nhất với tuổi Mậu Tý ta có thể kể đến c-y kim ng-n, c-y trầu bà, c-y lan ý, c-y tùng đuôi chồn.

Mệnh Hỏa kị nhất mệnh Thủy nên gia chủ tránh mua c-y cảnh có màu xanh dương, đen vì những c-y có màu sắc này sẽ kìm hãm phát tài và phát lộc.

Người Tuổi Canh Tý (1960) – Mệnh Thổ

v-y vạn niên thanh

c-y vạn niên thanh

Người tuổi Canh Tý có mệnh Thổ nên chọn những c-y cảnh có màu n-u hoặc vàng hoặc màu đỏ (thuộc hành Hỏa – Hỏa sinh Thổ) mới giúp đón nhận được nhiều tài lộc và may mắn. Lưu ý đối với mệnh này là tránh c-y cảnh có màu lá xanh mệnh Mộc. Một số c-y phù hợp như c-y lưỡi hổ, c-y lan hồ điệp, c-y vạn niên thanh, sen đá n-u (sen đá socola), c-y ngũ gia bì, c-y trầu bà, c-y lan qu-n tử, c-y phong lộc, c-y hồng môn, c-y vạn lộc, c-y đa búp đỏ…

Tuổi Nh-m Tý (1972) – Mệnh Mộc

v-y trầu bà

c-y trầu bà

C-y phong thủy cho người tuổi Tý mệnh Mộc là c-y có màu xanh lá c-y trầu bà, c-y phát tài, c-y vạn niên tùng (tùng la hán), c-y trường sinh, c-y cau tiểu tr-m, c-y vạn niên thanh, c-y kim ng-n, sen đá xanh,…

Tránh chọn những loại c-y có màu trắng hoặc ghi vì chúng thuộc Kim khắc Mộc. Đồng thời các c-y thuộc hành Thuỷ có sự tương sinh cũng giúp bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Trên đ-y là những gợi ý về loại c-y phong thủy hợp với người tuổi Tý. Trước khi quyết định sẽ chọn c-y nào để trồng, bạn nên tham khảo thêm cách trồng và chăm sóc chúng nữa nhé.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/tuoi-ty-hop-voi-loai-cay-phong-thuy-nao-a35767.html