Tắm muối Epsom là gì và công dụng của nó như thế nào?

Tắm muối Epsom giúp xoa dịu những cơn đau đầu, làm cho cơ bắp đang đau nhức trở nên dễ chịu hơn và rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Liệu pháp này còn là một phương pháp chăm sóc da hữu hiệu, đặc biệt là đối với những làn da bị khô sạm. Ngoài ra, tắm muối Epsom cũng làm cải thiện chứng táo bón và giảm stress hiệu quả.

Muối Epsom có thành phần tự nhiên rất dồi dào hai loại khoáng chất magie và sulfat. Loại muối này có nguồn gốc xuất xứ từ một con suối ở Surrey, một hạt nhỏ nằm ở phía đông nam nước Anh. Để đạt hiệu quả tối đa trong việc điều trị các chứng bệnh kể trên, người ta thường pha muối Epsom vào bồn tắm nước ấm để ng-m mình.

Muối Epsom là gì?

Muối Epsom là tên gọi khác của muối vô cơ Magie sulphat, có chứa magie, lưu huỳnh và oxi (MgSO4). Nó là khoáng chất tự nhiên có vị đắng thay vì mặn như các loại muối thông thường. Do đó, loại muối này thường không được sử dụng làm gia vị trong nấu ăn mà thường được dùng trong các liệu pháp chăm sóc sức khỏe con người.

Lợi ích của việc tắm muối Epsom

Việc tắm muối Epsom đang càng ngày trở nên phổ biến trong những năm gần đ-y khi mà hiệu quả của nó được công nhận một cách rộng rãi trên khắp thế giới. Đ-y được biết đến như là một phương pháp hiệu quả để giảm thiểu căng thẳng và chứng đau nhức cơ.

Ng-m bồn tắm nước nóng với muối Epsom thực sự là một phương pháp trị liệu hiệu quả đối với những cơn đau nhức nhẹ, vì magie là ch-́t hóa học làm giãn cơ một cách tự nhiên. Khi trong hợp ch-́t muối, magie sẽ loại bỏ lượng nước, axit latic dư thừa khỏi các mô bị tổn thương và làm giảm sưng viêm.

Vì vậy nên r-́t nhiều người thực hiện liệu pháp này sau buổi luyện t-̣p thể thao hoặc để chữa trị chứng đau do ch-́n thương. Ngoài ra, công dụng của muối epsom còn giúp xoa dịu hệ th-̀n kinh, giảm bớt căng thẳng, lo -u và th-̣m chí chứng tr-̀m cảm. Loại muối đặc biệt này cũng làm tăng năng lượng cho cơ thể, giảm đau đ-̀u, chữa trị chứng m-́t ngủ và giúp bạn có được gi-́c ngủ s-u hơn.

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe, phương pháp tắm muối epsom còn có một số công dụng làm đẹp như t-̉y da chết, phục hồi làn da cháy nắng và giảm viêm ngứa do côn trùng cắn. Ngoài ra, bí quyết này cũng được khuyến khích áp dụng đối với những người mắc chứng viêm khớp hoặc đau cơ xơ hóa.

Cách tắm muối Epsom hiệu quả

Cách thông thường và đơn giản nhất để tắm muối Epsom là dùng loại muối này chà xát lên làn da ướt khi tắm. Nhẹ nhàng xoa bóp những vùng đau nhức để những khoáng chất trong muối dễ dàng được hấp thụ qua da. Hòa tan vào nước để xối lên cơ thể cũng là một phương pháp tốt để sử dụng loại muối này.

Với những ai có bồn tắm thì việc ng-m mình trong làn nước ấm pha với muối Epsom chính là cách tốt nhất để thực hiện phương pháp trị liệu này. H-̀u hết các sản ph-̉m đều có hướng d-̃n sử dụng đính kèm, nhưng thường thì bạn chỉ c-̀n 1 – 2 chén muối epsom cho một bồn tắm với kích thước chu-̉n để có hiệu quả tốt nh-́t cho cho cơ thể.

Muối Epsom r-́t dễ mua với giá cả phải chăng. Bạn có thể tìm th-́y ở h-̀u hết các hiệu thuốc, cửa hàng chuyên bán thực ph-̉m sức khỏe hoặc tiệm tạp hóa. Muối Epsom thường được đựng trong một túi lớn và bạn có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng. Ngoài ra, đừng quên đóng chặt túi sau mỗi l-̀n sử dụng để tránh làm đổ lãng phí.

Liệu pháp tắm muối Epsom tuy đơn giản nhưng lại giúp bạn thư giãn và khỏe mạnh hơn. Hãy thực hiện điều này một cách đều đặn hàng tuần, hiệu quả của nó sẽ là điều khiến bạn không ngờ tới.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/tam-muoi-epsom-la-gi-va-cong-dung-cua-no-nhu-the-nao-a35800.html