Cây sen đá hợp tuổi gì và có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

c-y sen đá trong phong thủy

C-y sen đá là loại c-y có lá c-y nhỏ mọng nước, xếp thành hoa như hoa sen, trông rất đẹp và xinh xắn. Nhiều người ưa chuộng chưng c-y sen đá nhưng không biết c-y sen đá hợp với tuổi nào. Dưới đ-y là c-u trả lời.

C-y sen đá có đặc điểm như thế nào?

C-y sen đá là dòng c-y thực vật mọng nước (Succulent plant) thuộc chi Echeveria. Ước tính hiện nay có khoảng 60 họ sen đá khác nhau với hơn 300 loài, trong đó hơn 90% ph-n bố chủ yếu ở ch-u Mỹ, ch-u Úc và ch-u Phi.

Đặc điểm c-y sen đá ưa nắng không thích hợp môi trường ẩm ướt và độ ẩm cao, tuy nhiên không nên đặt ở nơi nắng quá gắt, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của c-y. Sen đá dễ trồng, xanh quanh năm. Lá sen đá tích nước nên c-y chịu hạn giỏi, không thích hợp với môi trường quá ẩm ướt và độ ẩm cao.

Trồng sen đá trong nhà vào mùa đông cần bật đèn huỳnh quang để c-y có thể chịu được lạnh. Lá rụng ra khỏi th-n có thể nẩy chồi ở gốc làm thành c-y mới.

Ý nghĩa phong thủy của sen đá là gì?

ý nghĩa trong phong thủy của c-y sen đá

Lá c-y xếp vòng, đan vào nhau như những đài hoa sen mà Phật hay ngồi thiền. Chính vì lẽ đá, sen đá tượng trưng cho sự bình an, giúp xua tan đi những muộn phiền, lo -u trong cuộc sống và đem lại không gian xanh cho gia đình bạn. Trong phong thủy, sen đá còn mang lại sự may mắn và phú quý tài vận vào nhà.

Trong công việc, trưng bày sen đá như cầu mong sự thăng tiến, thuận lợi. Và c-y cũng tạo môi trường tốt đẹp để đồng nghiệp th-n thiện, gắn bó nhau hơn.

Đồng thời loài c-y này cũng là biểu tượng của một tình yêu bền vững, mãi mãi, không thay đổi theo thời gian. Với sức sống mãnh liệt của c-y sen đá, người trồng như muốn tự nhắc nhở chính mình. hãy mạnh mẽ đối diện với bất kỳ khó khăn nào mà cuộc đời đem lại, vì như loài c-y kia, mọi thứ đều có thể vượt qua được.

C-y sen đá hợp với tuổi nào?

c-y sen đá hợp với tuổi dậu

Mỗi con giáp sẽ có một loại c-y cảnh phong thủy phù hợp để thu hút tiền, tài và lộc, được đề cập tại c-y phong thủy cho 12 con giáp

Theo phong thủy, c-y sen đá phù hợp nhất với người tuổi Dậu.

Đặc điểm nổi bật của người tuổi Dậu là trung thành, tận t-m và chăm chỉ với công việc. Họ đa số là mẫu người thông minh, tài giỏi, quyết đoán trong cuộc sống. Họ được nhiều người giúp đỡ nên gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Tuy thế, người tuổi Dậu lại nóng tính, cố chấp và hay thích đôi co lại không biết cách giữ tiền của nên dễ bị lỗ vốn dẫn đến phá sản, tài lộc không hanh thông.

Để khắc phục điều đó, c-y phong thủy người tuổi Dậu nên chọn là một chậu sen đá đặt ngay bàn làm việc, ban công hay cửa sổ. Sen đá được lựa chọn nhiều nh-́t là sen đá ph-̣t bà hay sen đá móng rồng.

Sen đá phật bà có các lá được xếp tỏa đều xung quanh giống hoa sen. Là giống c-y mọng nước, có thể g-y giống bằng lá, bỏ trên đ-́t -̉m lá c-y sen đá cũng có thể nảy m-̀m và đ-m rễ phát triển nên sen đá dễ sống, dễ chăm sóc.

Sen đá móng rồng có hình như vuốt của con rồng, c-y chỉ bé cũng đã có thể ra hoa, hoa có màu vàng nhỏ. C-y mang ý nghĩa cho sự bảo vệ và che chở. C-y như được một chú rồng con luôn bảo vệ bên mình, có thể nói nó như bùa hộ mệnh cho bạn.

Một số lưu ý khi trồng c-y sen đá

Hầu hết các loại sen đá đều sống được trong nhà, nhưng có một số c-y thì không. Khi lựa chọn cần tìm hiểu kỹ đ-u là loại c-y sẽ chậm phát triển nếu trồng ở nơi có điều kiện thiếu sáng.

C-y phải được trồng trong chậu có lỗ thoát nước. Nếu không, rễ c-y nhanh chóng bị úng thối nếu đất quá ẩm ướt (hoặc là khoan thêm lỗ cho những chậu chưa có lỗ thoát).

Sen đá là loại c-y chịu hạn và không cần tưới quá nhiều nước. Thừa nước sẽ dễ khiến c-y úng rễ, và thối lá.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/cay-sen-da-hop-tuoi-gi-va-co-y-nghia-phong-thuy-nhu-the-nao-a35857.html