Tính cách đặc trưng của 12 con giáp

tính cách đặc trưng của 12 con giáp

Theo quan niệm cổ truyền của người phương Đông, mỗi người chúng ta sinh ra và lớn lên đều sẽ gắn liền với một trong 12 con giáp. Ngoài ra, mỗi một con giáp cũng sẽ có những tính cách đặc trưng riêng và người cầm tinh con giáp đó sẽ sở hữu hầu hết những đặc điểm đó.

Vậy ưu điểm và nhược điểm đặc trưng trong tính cách của 12 con giáp là gì?

Tính cách người tuổi Tý

Người tuổi Tý cũng có khả năng để ý đến các chi tiết nhỏ, họ đủ khéo léo để nhìn ra được những điều mà người khác không thấy. Thế nhưng bản th-n họ lại kín đáo tới mức người ngoài khó lòng tìm ra được điểm sơ hở nào của họ.

Người tuổi này sống hơi cảm tính, biểu hiện kiên cường nhưng sợ bị tổn thương.

Tính cách người tuổi Sửu

Người tuổi này luôn thực tế, sống có ý chí, không suy nghĩ viển vông. Họ rất giỏi trong việc lãnh đạo tập thể, quyết đoán và chính xác. Họ biết nhìn xa trông rộng và không bị cám dỗ bởi cái lợi trước mắt.

Tính cách người tuổi Dần

Những người tuổi này không nề hà giúp đỡ kẻ yếu. Họ sử dụng sự mạnh mẽ sẵn có của mình để che chở cho người khác. Trong tình th-n và tình yêu, họ đều dốc hết lòng mình để đối tốt với đối phương. Vì thế mà mối quan hệ với người tuổi Dần lúc nào cũng giàu cảm xúc.

Tính cách người tuổi Mão

Người tuổi này rất biết giữ đức hạnh, giải quyết mọi chuyện đều dịu dàng, không nóng nảy bốc đồng. Cuộc sống luôn lạc quan, vui vẻ và chăm sóc cho gia đình cực kỳ chu đáo.

Đôi khi, người ngoài thường đánh giá họ là người nhu nhược, ít phản kháng. Bị lợi dụng hay nhờ vả cũng khó lòng biết cách từ chối.

Tính cách người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn cũng có rất nhiều bạn bè và các mối quan hệ đối tác, xã giao. Họ được yêu quý bởi sự hòa đồng, trọng -n nghĩa. Nếu giúp đỡ họ, nhất định họ sẽ tìm cơ hội để trả ơn.

Tính cách người tuổi Tỵ

Hơn nữa, bộ óc của người tuổi này cũng có khả năng ph-n tích cực kì thông minh, ưu việt. Họ luôn dựa vào suy đoán của mình để làm việc, không hay trải lòng cùng người khác.

Họ cũng không thích bị người khác khuyên bảo hay giáo huấn. Đưa ra nhiều quyết định thiên về cảm tính và không thực sự rõ ràng.

Tính cách người tuổi Ngọ

Bên cạnh đó, người tuổi Ngọ rất giỏi trong giao tiếp với người khác. Họ được tr-n trọng bởi lòng nh-n ái, hết lòng giúp đỡ và bảo vệ người khác.

Trong cuộc sống, cảm xúc của họ thể hiện rõ trên từng nét mặt, biểu cảm. Đưa ra quyết định không thực sự chắc chắn nhưng lại bướng bỉnh, không muốn làm theo ý người khác.

Tính cách người tuổi Mùi

Người tuổi này cũng có cuộc sống hôn nh-n viên mãn, thoải mái về thời gian và tiền bạc. Nhưng điều đó cũng không làm họ tự kiêu, lên mặt.

Tính cách người tuổi Th-n

Tính cách người tuổi Dậu

Người tuổi này được bạn bè yêu mến vì sự ch-n thành, hòa nhã. Họ rất biết giữ chữ tín trong các mối quan hệ. Ngoài ra, tuổi Dậu cũng thường để ý đến ngoại hình và yêu cái đẹp.

Tính cách người tuổi Tuất

Mỗi công việc được giao họ sẽ làm hết mình, và cống hiến bằng trách nhiệm cao nhất. Họ yêu thích không gian tự do riêng và theo đuổi những gì mình thích. Nhưng không vì thế mà bỏ rơi bạn bè, người th-n và sẵn sàng đứng về phía kẻ yếu.

Tính cách người tuổi Hợi

Những người có bạn bè hoặc người yêu là người tuổi Hợi thường cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu. Bởi họ sống bằng sự ch-n thành, thẳng thắn và dễ bao dung tha thứ cho người khác.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/tinh-cach-dac-trung-cua-12-con-giap-a35889.html