Truyền thuyết, Biểu tượng và Đặc trưng của cung Kim Ngưu

Truyền thuyết

Ở xứ Phoenicia có một nàng trông chúa xinh đẹp tên là Europa. Vào một buổi chiều khi nàng đang nhổ cỏ bên bờ sông bỗng xuất hiện một con tr-u trắng to. Thích thú trước vẻ đẹp ấy, Europa lập tức leo lên lưng chú tr-u mà không hề sợ hãi. Điều ngạc nhiên là chú tr-u đã đưa Europa nhảy qua hết vùng đồng bằng tới biển rộng với một sức mạnh bí ẩn, dải bước trên những con sóng biển không khác nào đi trên đất liền.

Đó không phải là một chú tr-u bình thường mà chính là Zeus, được các vị thần biến hóa thành, bởi vậy mà chú tr-u ấy có một sức mạnh khủng khiếp. Zeus đã đưa Europa qua các vùng biển Địa Trung Hải và sau đó là đảo Crete (Hy Lạp) sau đó hai người kết duyên vợ chồng tại đó. Kể từ đó vùng đất hai người sinh sống có tên Europa (là Ch-u Âu ngày nay).

Biểu tượng

Mỗi khi nhắc đến Kim Ngưu người ta thường nhớ đến hình ảnh cái đầu của con bò đực và đó cũng là biểu tượng của Kim Ngưu. Trong thế giới của các vị thần linh, bò đực là đại diện cho một sức mạnh phi thường và sự kiên định, vững vàng. Cũng bởi vậy mà những người thuộc cung Kim Ngưu rất thành công trong cuộc sống.

Đặc trưng

Cung Taurus được sao Kim chiếu mệnh, biểu tương cho đất. Những người thuộc cung này không chỉ đại diện cho sức mạnh về thể chất mà còn đại diện cho vẻ đẹp nghệ thuật. Trong tình yêu, người cung Taurus có những suy nghĩ rất thực tế, họ thích sự l-u dài và những thứ bền vững. Họ luôn muốn giành được tình cảm và độc chiếm trái tim của đối phương. Khi yêu họ bộc lộ những tính cách như: sự nhường nhịn, sự khéo léo và những kinh nghiệm mà Taurus đã từng trải qua. Họ là những con người biết kiềm chế bản th-n nhưng lại rất nóng tính, một khi đã mất tự chủ họ sẽ bộc phát ra bạo lực. Chính vì vậy mà những người thuộc cung Taurus cần phải học lựa chọn cho mình những người bạn phù hợp.

Người cung Taurus có những đặc tính cơ bản trong tình yêu, đó là vô cùng chung thủy và không bao giờ tỏ ra kiêu ngạo. Bởi vậy mà Taurus được xem là mẫu người lí tưởng trong tình yêu. Taurus thích hợp với những việc như trang trí nội thất, làm đầu bếp hay các công việc có liên quan đến đất đai và thiên nhiên. Trong mắt mọi người, Taurus là một cung sao có bề ngoài trông rất thanh thản, an nhàn và luôn thoải mái. Điều này chỉ đúng khi Taurus thực sự hoàn thành được mục tiêu họ đề ra.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/truyen-thuyet-bieu-tuong-va-dac-trung-cua-cung-kim-nguu-a35903.html