Phong thủy bàn làm việc và những điều nên biết

phong thủy bàn làm việc

Phong thủy là yếu tố luôn được coi trọng khi bắt đầu bất kì một công việc gì đó. Đặc biệt như động thổ x-y nhà, mua đất, mua xe….. Bởi từ xưa đến nay quan niệm hợp phong thủy đem lại cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc vì thế nên không một ai bỏ qua điều này. Việc bố trí một bàn làm việc hợp mệnh, hợp phong thủy giúp công việc thuận lợi, sự nghiệp phát triển hơn trong tương lai. Sau đ-y là những lưu ý cần biết về cách thiết kế bàn làm việc cũng như không gian dành cho công việc nhằm thu hút may mắn về cho bạn.

Vị trí ngồi làm việc theo phong thủy

vị trí đặt bàn làm việc theo phong thủy

Phong thủy bàn làm việc theo tuổi

Mỗi người sẽ có một cách bố trí bàn làm việc khác nhau tùy vào tuổi của mình. Việc sắp đặt bàn làm việc hợp mệnh sẽ đem đến nhiều vận may về tiền tài và cả đường công danh sự nghiệp. Để biết chi tiết cách bố trí cũng như những đồ vật đem lại hồng vận cho tuổi của chủ nh-n, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Bàn làm việc phải thật gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ

Việc giữ vệ sinh cho nơi làm việc nói chung và bàn làm việc nói riêng sẽ có tác động rất lớn đến sự di chuyển của các luồng khí tốt. Vì vậy, nếu sắp đặt không ngăn nắp, bừa bộn sẽ làm cản trở chúng, g-y nên hiện tượng bí khí, ngột ngạt. Từ đó làm giảm hiệu quả làm việc của bạn, về mặt ngoại giao còn khiến bạn mất điểm trong mắt người khác.

Tăng cường dương khí tốt cho không gian làm việc

bể cá nhỏ trên bàn làm việc

Nếu không gian làm việc của bạn không có nhiều ánh sáng tự nhiên thì hãy trang trí thêm một số c-y xanh hoặc bể cá nhỏ trên bàn làm việc. Điều này sẽ giúp điều hòa không khí, thu hút vận khí tốt đem lại năng lượng tích cực cho căn phòng của bạn.

Tạo điểm nhấn trong không gian của bạn

Phòng làm việc không nên trang trí quá nhiều đồ đạc. Bởi điều đó sẽ làm năng lượng của căn phòng sẽ bị ph-n tán đi nhiều hướng, không hỗ trợ tốt cho công việc của bạn, Thay vào đó hãy tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng cách sắp xếp mọi thứ theo quy củ, từ hộp đựng hồ sơ đến kệ tủ, tủ sách….. Điều này sẽ khiến người khác cảm thấy dễ chịu và bắt mắt, nguyên khí thịnh vượng cũng từ đó mà tăng lên.

Trang bị các vật dụng có đủ ngũ hành

Bàn làm việc của bạn sẽ rất hợp phong thủy nếu bố trí các vật dụng theo 5 ngũ hành, giúp thu hút vận may từ nhiều hướng, góp phần mang lại năng lượng tích cực, tăng hiệu suất lao động khi làm việc.

Những đồ vật phù hợp phong thủy bàn làm việc

Ngoài ra, bàn làm việc cũng cần trang trí một số đồ vật phù hợp với phong thủy giúp đem lại may mắn như:

Theo phong thủy, mèo dơ tay trái (mèo đực) sẽ giúp gia chủ thu nạp vận vượng, con đường sự nghiệp kinh doanh sáng rõ. Đặt một chú mèo đực trên bàn làm việc mang ý nghĩ thu hút tài khí, phát triển tài lộc.

Ngược lại, mèo dơ tay phải (mèo cái) lại mang đến ý nghĩa gắn kết mọi người. Điều này giúp những người làm trong một tập thể sẽ trở nên đoàn kết hơn trong công việc.

Do vậy, việc trang trí thêm cho bàn làm việc một chú mèo thần tài sẽ mang nhiều ý nghĩa may mắn tài lộc, chiêu phúc khai vận cho chủ nh-n. Ngoài ra biểu tượng chuông vàng trước ngực mèo thần tài còn có ý nghĩa phúc khí, tài khí mời gọi may mắn, nh-n duyên cho bạn.

Ví dụ các loại c-u đối phù hợp với các mục đích khác nhau như: - C-u đối mang ý nghĩa thuận lợi trong kinh doanh: Chiêu tài tiến lộc, Niên niên hữu dư; Khai vận chiêu phúc, Thuận buồm xuôi gió… - C-u đối mang ý nghĩa thuận lợi trong công việc: Đại kim vận, Đại cát đại lợi; Phong sinh thủy khởi… - C-u đối mang ý nghĩa cầu duyên, gia đình sung túc: Phú quý hữu dư, Khoa khai phú quý… - C-u đối mang ý nghĩa hưng thịnh cho gia đình: Kim phúc l-m môn, Ngũ phúc l-m môn, Hoa khai phú quý...

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/phong-thuy-ban-lam-viec-va-nhung-dieu-nen-biet-a35940.html