Cóc ngậm tiền (thiềm thừ), ý nghĩa phong thủy và cách dùng

cóc ngậm tiền (thiềm thừ)

Cóc ngậm tiền còn gọi là thiềm thừ, cóc ba ch-n, cóc thần tài, cóc tài lộc, cóc phong thủy… là một loại vật phẩm phong thủy rất phổ biến mà những người làm nghề kinh doanh đều biết đến nó. Vậy cóc ngậm tiền dùng để làm gì và dùng như thế nào cho đúng cách, chúng ta cùng tìm hiểu.

Sự tích cóc ngậm tiền

Một trong những sự tích nổi tiếng về loại cóc ngậm tiền này chính là -Lưu Hải hý kim thiềm” ( Lưu Hải c-u cóc).

Chuyện kể rằng Lưu Hải là đệ tử của Lã Động T-n (một trong 8 vị Bát Tiên) chuyên đi khắp nơi diệt trừ yêu ma, giúp đỡ người nghèo khó. Cóc ngậm tiền (thiềm thừ) vốn là một con cóc thành tinh chuyên đi ức hiếp d-n lành, trong một lần chạm mặt Lưu Hải đã bị Lưu Hải chặt mất một ch-n chỉ còn ba ch-n nên còn được gọi là cóc ba ch-n.

Thiềm Thừ bị Lưu Hải thuần phục, từ đó đi theo Lưu Hải tích đức hành thiện, đi đ-u nó cũng nhả ra những đồng tiền vàng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Trong d-n gian có lưu truyền những bức tranh vẽ một con cóc ba ch-n ngậm tiền vàng đi theo sau một vị tiên ông.

D-n gian còn truyền nhau rằng, vào đêm trăng tròn, Cóc ngậm tiền xuất hiện ở gần nhà ai thì nhà đó sẽ trở nên giàu sang phú quý. Từ đó, Cóc ngậm tiền được người d-n tôn thờ là một linh vật mang lại tài lộc chuyên được dùng để chiêu tài chiêu lộc và cầu an cho mọi gia đình.

Ngoài ra, Cóc ngậm tiền là một loại linh vật rất -thính” với mùi tiền bởi chúng ăn vàng bạc, đá quý như Tỳ Hưu. Do vậy, chúng xuất hiện ở đ-u thì tức là nơi đó sẽ có nhiều tiền.

Công dụng của Cóc ngậm tiền?

công dụng của cóc ngậm tiền

Cóc ngậm tiền được tạc tượng và sử dụng như một loại vật phẩm phong thủy dùng để chiêu tài chiêu lộc. Nếu để ý kỹ, Cóc ngậm tiền có những đặc điểm độc đáo về hình dạng:

Cóc ngậm tiền dùng như thế nào cho đúng cách?

dùng thiềm thừ đúng cách

Mỗi loại vật phẩm phong thủy có những cách sử dụng khác nhau sao cho mang lại hiệu quả nhất. Dưới đ-y là những cách sử dụng ông cóc ngậm tiền giúp chiêu tài chiêu lộc.

Những lưu ý khi sử dụng cóc ngậm tiền:

Cách chọn vật phẩm phong thủy Cóc ngậm tiền

Hiện nay có nhiều loại tượng Cóc ngậm tiền khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều sau.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/coc-ngam-tien-thiem-thu-y-nghia-phong-thuy-va-cach-dung-a36044.html