Cây lưỡi hổ có ý nghĩa phong thủy gì và hợp với tuổi nào?

c-y lưỡi hổ trong phong thủy

C-y lưỡi hổ là loại c-y được nhiều người ưa chuộng không chỉ vì có thể làm c-y cảnh trưng bày trang trí. Nó còn là c-y đem lại nhiều tài lộc và may mắn cho người trồng. Tuy nhiên, không phải ai trồng cũng biết c-y lưỡi hổ hợp với tuổi nào?

Đặc điểm của c-y lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loài c-y gần như không có th-n, mọc thẳng đứng. Từ th-n rễ, c-y có 5 – 10 lá xanh tốt mọc thẳng lên, hình giáo, dài trên dưới 1m, thuôn nhọn ở đầu, gốc bẹ ôm th-n. Lá c-y dày và hơi mọng nước nhưng khá cứng, màu xanh với sọc ngang lốm đốm trắng, viền vàng ở mép.

C-y lưỡi hổ có hoa nhỏ màu trắng ngà, mọc thành từng cụm chung cuống, mập tròn và cao. Hoa có thể có 6 cánh, mềm, dài và thuôn. Quả lưỡi hổ có hình tròn đầy đặn khá đẹp mắt.

Loại c-y này rất dễ chăm sóc, có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng và chịu hạn cao. Khi trồng c-y không cần tưới quá nhiều nước và tránh môi trường độ ẩm cao cũng như quá lạnh.

Ý nghĩa phong thủy của c-y lưỡi hổ

ý nghĩa phong thủy của c-y lưỡi hổ

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, c-y lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn l-m. Loại c-y này rất được các gia đình yêu mến trồng với hàm ý ví bản th-n mạnh mẽ và giỏi giang như chúa tể cai trị rừng già. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

C-y lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, những điều xui xẻo, xua đi bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên cũng như sự kiên cường của người trồng.

Ngoài ra c-y lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Do đó nhiều người thường mua c-y lưỡi hổ để làm quà tặng đối tác, bạn bè, người th-n vào những dịp đặc biệt như mừng t-n gia, mừng năm mới.

C-y lưỡi hổ hợp với người tuổi nào?

c-y lưỡi hổ hợp với tuổi ngọ

Theo những nhà phong thủy, người tuổi Ngọ sẽ có thêm nhiều may mắn hơn nếu chọn c-y lưỡi hổ để trồng.

Tuổi Ngọ thường được biết đến là những người mạnh mẽ, kiên cường và đầy nhiệt huyết. Họ hướng ngoại, xuất chúng và có khả năng lãnh đạo tốt. Về mặt tài chính họ cũng rất tốt bởi biết cách kiếm tiền và giữ tiền giỏi. Những tính cách này rất hợp với c-y lưỡi hổ, loại c-y có lá vươn thẳng cứng cỏi và độc lập.

Cũng đồng thời, người tuổi Ngọ đôi khi lại quá nóng nảy, ham lợi lớn nên dễ dẫn đến công việc thất bại, làm ăn thua lỗ. Trồng c-y lưỡi hổ sẽ giúp họ xua tan đi vận khí không tốt, đẩy lùi những điềm xấu và mang nhiều may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Tuy nhiên, người tuổi Ngọ mệnh Hỏa (Mậu Ngọ – 1978) khi trồng c-y phong thủy cần nhớ tránh trồng thủy sinh, vì nước thuộc hành Thủy sẽ tương khắc khiến cho tài lộc bị kìm hãm. Riêng người sinh năm Canh Ngọ – 1990, vì họ thuộc mệnh Thổ, kỵ màu xanh của hành Mộc, nên cần lưu ý khi chọn trồng c-y phong thủy là c-y lưỡi hổ.

Những người tuổi Ngọ sinh nhằm các năm: 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014. Tìm hiểu thêm về đặc trưng của tuổi để biết có nên lựa chọn c-y lưỡi hổ làm c-y phong thủy hay không nhé các bạn!

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/cay-luoi-ho-co-y-nghia-phong-thuy-gi-va-hop-voi-tuoi-nao-a36045.html