9 loại cây cảnh phong thủy thích hợp cho phòng khách

9 loại c-y cảnh phong thủy cho phòng khách

Phòng khách là một phần đóng vai trò quan trọng trong tổng thể một ngôi nhà, việc trang trí phòng khách bằng những c-y cảnh phong thủy phù hợp sẽ đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

C-y cảnh phong thủy có công dụng gì?

Với mục đích ban đầu, c-y cảnh trồng trong nhà nếu được kết hợp hài hòa giữa yếu tố thiết kế và trang trí, nó sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà.

Về yếu tố phong thủy, c-y phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc và mang đến nhiều sự thay đổi cho người chơi. Việc lựa chọn c-y cảnh phong thủy đặt trong căn nhà sẽ ảnh hưởng rất lớn đếu các yếu tố như: may mắn, công danh, sự nghiệp, sức khỏe…. Nếu chúng ta lựa chọn được c-y cảnh phong thủy hợp tuổi, hợp phong thủy chắc chắn sẽ mang đến nhiều măy mắn và thuận lợi trong cuộc sống đối với gia chủ.

9 C-y cảnh phong thủy trong phòng khách giúp gia chủ hút tài lộc

C-y kim phát tài (c-y kim tiền)

c-y kim tiền

Đ-y là loại c-y được rất nhiều người lựa chọn, được xem là c-y cảnh phong thủy trong phòng khách. Những tán lá sum suê tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế. Tiền bạc nhiều không đếm hết. Hơn nữa, lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán c-n đối và tương đối dễ tính.

C-y thể hiện sức sống với những ngọn lá vươn cao đầy sung sức. Người ta tin rằng nếu trang trí phòng khách bằng c-y cảnh với c-y kim phát tài sẽ mang đến nhiều may mắn, sự thịnh vượng.

C-y kim ng-n

c-y kim ng-n

Kim ng-n là một trong những c-y phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất, riêng tên của loài c-y này (kim ng-n – tiền vàng) đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn. Nó thường được đặt ở khu vực tốt nhất là gần cửa chính của ngôi nhà.

C-y thiết mộc lan

c-y thiết mộc lan

C-y có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Hoa của c-y khi nở màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi thơm ngào ngạt. C-y rất phù hợp cho việc trang trí hoặc làm c-y cảnh trồng trong nhà, trồng ngoại thất cảnh quan.

Ngoài các yếu tố về mặt phong thủy được rất nhiều người quan t-m ở loại c-y này, c-y có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, làm sạch không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa l-u ngày.

C-y ngọc ng-n

c-y ngọc ng-n

C-y Ngọc Ng-n hay còn có tên là c-y Valentine trong tình cảm nó được đại diện cho tình yêu, nó sẽ là một món quà ý nghĩa đối với các cặp đôi. Nếu đặt ở văn phòng, bàn làm việc, trong phòng khách thì Ngọc Ng-n sẽ mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ.

C-y thanh lan

c-y thanh lan

Tuy không mọc khỏe và thích nghi tốt như thiết mộc lan, nhưng c-y thanh lan vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí phòng khách. Đặc biệt với những căn phòng nhiều ánh áng, nhiều kính. Chúng có tác dụng làm ẩm không khí, làm mát thích hợp với những phòng sử dụng điều hòa thường xuyên.

Ngoài ra, c-y th-n cột cao, ph-n nhánh lớn cũng tượng trưng cho sự vươn lên, thăng tiến của gia chủ. C-y cũng có thể được bày ở các đại sảnh, quầy lễ t-n hoặc trong các phòng họp chứ không nhất thiết là ở phòng khách.

C-y tài lộc (c-y đuôi sam)

c-y tài lộc, c-y đuôi sam

Đ-y là một trong những loại c-y cảnh phong thủy phòng khách được khá nhiều người quan t-m. C-y có hình dáng lạ mắt, th-n c-y được uốn tết vừa mềm mại, vừa chắc khỏe, và được những chủ nh-n quan t-m nhiều đến phong thủy lựa chọn để trang trí nội thất vì tin rằng c-y mang lại tài lộc, phú quý.

C-y phất dụ

c-y phất dụ

C-y phất dụ còn được gọi là c-y phát tài (do cách đọc của người Hồng Kông: phất dụ đồng -m với phát tài), trong phong thủy, đ-y là loài c-y mang lại may mắn cho gia chủ.

C-y ngọc bích

c-y ngọc bích

C-y ngọc bích được trồng trong nhà. Dưới một số điều kiện, loài này có thể ra hoa như ngôi sao màu hồng hoặc trắng đầu mùa xu-n. Có ý nghĩa trong phong thủy, cành lá tượng trưng cho tài sản, tiền bạc; khi c-y ra hoa điều này thể hiện sự giàu sang no ấm.

C-y phát lộc hoa (dứa cảnh nến)

c-y phát lộc hoa

C-y phát lộc hoa là loại c-y trồng trong nhà khá mới nhưng rất được ưu chuộng vì chúng có màu sắc đẹp, làm tươi mới cho không gian của gia chủ. C-y không chỉ đẹp về hình dáng mà còn đẹp về ý nghĩa mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Một số lưu ý khi đặt c-y phong thủy trong phòng khách

Trồng c-y ở cửa sổ hướng ra phía đông để c-y hứng nắng sáng, tốt cho sự phát triển của c-y, tạo nên phong thủy tốt cho gia đình bạn.

Trồng một vài c-y ngoài nhà và đặt một số c-y cảnh trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ vừa để trang trí, vừa giúp c-n bằng sinh khí cho không gian nhà bạn.

Việc trồng quá nhiều c-y cảnh phong thủy trong phòng khách sẽ không tốt cho hệ hô hấp của bạn vì ban đêm c-y thải ra nhiều cacbonic, không tốt cho hệ hô hấp. Vì thế, dù có thích các loại c-y cảnh đến đ-u, bạn cũng không được tham lam nhé.

Trước khi trồng bất kì c-y gì, bạn nên tìm hiểu về kĩ thuật chăm sóc, kích thước chậu c-y sao cho phù hợp.

Nếu để một c-y con trong chậu quá lớn, nước không thoát được thì c-y sẽ chết nhanh chóng. Đ-y là điều hết sức lưu ý đối với những người trồng c-y phong thủy để bàn làm việc.

Nên đặt c-y cảnh phong thủy tại những vị trí trống trong nhà như cuối hành lang hay góc phòng khách, phòng ăn, … để vừa tạo nên sự c-n đối về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn lại sự di chuyển của mọi người.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/9-loai-cay-canh-phong-thuy-thich-hop-cho-phong-khach-a36083.html