Bài Tarot là gì? Ý nghĩa sâu xa của 78 lá bài Tarot

Bài Tarot là gì?

Tarot là một bộ bài gồm 78 lá với hình ảnh chi tiết là những biểu tượng, cổ mẫu. Bên trong mỗi hình tượng đó ẩn chứa nhiều ý nghĩa về triết lý, nh-n văn, định nghĩa, tri thức…rộng lớn trong cuộc đời.

Bài Tarot đã xuất hiện từ hàng nghìn năm về trước

Người ta sử dụng những lá bài Tarot để giải mã nhiều bí ẩn chứa trong mỗi hình tượng của bức tranh. Mục đích chính là để thiền định, khai sáng, giải mã, chiêm nghiệm, bói toán hoặc tìm nguồn cảm hứng trong cuộc sống.

Bài Tarot là gì? Hiện nay, người ta biết đến bài Tarot như một công dụng dùng để bói toán, tiên tri chứ ít ai vận dụng vào những khía cạnh đã đề cập bên trên.

Con người chúng ta luôn khao khát biết trước tương lai để chủ động hơn trong mọi việc. Người ta dùng hệ thống bài Tarot để bói toán vì từ xưa đến nay, trong bộ bài đã mang nhiều bí ẩn s-u xa.

Nguồn gốc của những lá bài Tarot

Bài Tarot được ghi nhận là đã có từ giữa thế kỷ 15, trong suốt một thời gian dài, bài Tarot được xem như một trò bài bạc để giải trí. Đến tận thế kỷ 18, có một nhà huyền học đã tuyên bố hệ thống bài Tarot chính là tàn tích của cuốn sách do vị thần Ai Cập tạo ra để đưa những thông tin quan trọng đến tín đồ của mình. Tiếp đó, vào thế kỷ 19, người ta đã dần tìm hiểu s-u hơn về những ý nghĩa hình ảnh trong hệ thống bài Tarot.

Việc tiên tri bằng bài Tarot có đúng không?

Người ta nhận định rằng dùng bài Tarot để bói toán giúp tăng nhận thức về việc xác định ý nghĩa từ các lá bài. Người ta cho rằng mỗi một lá bài sẽ lại liên kết với những lá bài khác. Vì thế, việc xuất hiện theo thứ tự của các lá bài giống với các sự kiện sẽ xảy ra. Cũng giống như đồ hình của cung hoàng đạo tương ứng với tử vi của cuộc đời con người.

Ban đầu, những sự xuất hiện của lá bài Tarot trong bói toán chỉ được xem là mang tính ngẫu nhiên, không có sự kết hợp của yếu tố logic. Tuy nhiên sự tưởng tượng này vẫn có những người tin theo, những sự kiện xuất hiện trên các lá bài cũng tương ứng với những gì người đó gặp phải một cách rất trùng hợp.

Sử dụng hệ thống bài Tarot để tiên tri, bói toán đúng hay sai phụ thuộc vào tri thức và niềm tin của người sử dụng nó. Nếu bạn tin là đúng, nó sẽ đúng, nếu bạn không tin thì sẽ cảm thấy nó vô lý, không đúng với bạn.

Ý nghĩa của 78 lá bài Tarot

78 lá bài Tarot được chia thành 3 bộ với những ý nghĩa cụ thể như sau:

Những lá bài Tarot bộ ẩn chính

Bài Tarot bộ ẩn phụ

Bài Tarot trong bộ Hoàng Gia

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/bai-tarot-la-gi-y-nghia-sau-xa-cua-78-la-bai-tarot-a36090.html