Con rùa số mấy? Con rùa là số nào may mắn trong Phong Thuỷ

Đã bao giờ vu vơ trên đường bạn gặp phải con rùa rồi thắc mắc: Con Rùa số mấy để mang lại may mắn để làm một con lô con đề được? Rùa được xem là một linh vật mang lại được nhiều may mắn cho con người. Rùa còn có tên là Kim Quy, đại diện cho một trí tuệ đỉnh cao. Xét về khía cạnh của phong thủy thì Rùa còn được xếp vào một trong tứ linh là “Long-Ly-Quy-Phượng” những loài vật của tâm linh và được sùng bái nhất từ xa xưa tới nay. Rùa là biểu tượng của sự tinh tế, nhẹ nhàng và bền bỉ và vô cùng dũng cảm.

Vậy con rùa số mấy? Con rùa là số mấy mang lại may mắn trong phong thuỷ. Đâu là con số may mắn gắn liền với loài động vật quý hiếm này. Hay loài rùa có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy? Để hiểu rõ hơn hãy cùng NGONAZ tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Rùa được xem là một loài linh vật mang đến nhiều may mắn và đại diện cho trí tuê. Ở Việt Nam, Rùa được rất nhiều nơi thờ phụng đặc biệt được đặt tại Văn Miếu Quốc tử giám để tôn vinh những người học hành tài giỏi.

Rùa còn được biết đến là một trong tứ linh thần giúp trấn giữ bốn phương. Tứ linh trong đó là Long, Lân, Quy, Phụng trấn giữ các hướng phía đông, tây, bắc, nam. Rùa còn là loài vật linh thiêng luôn mang lại điềm lành và tài lộc cho gia chủ.

Nguồn gốc của linh vật rùa

Loài rùa đã đi vào tiềm thức của con người Việt nam từ thời dựng nước, khi An Dương Vương được sự giúp đỡ của Thần Kim Quy trong việc xây dựng thành ốc Cổ Loa tại Đông Anh, Hà Nội. Trước đó, không biết vì một lý do gì mà vua cho quân lính xây thành rất nhiều lần đều không được mà cứ xây xong lại đổ. Cho đến khi Thần Kim Quy xuất hiện và đã giúp đỡ An Dương Vương xây xong thành và còn trao cho vua một chiếc nỏ thần để đánh bại được quân địch. Do vậy mà biểu tượng của loài Rùa trong phong thủy được tượng trưng cho công thành danh toại.

Nguồn gốc của linh vật rùa

Loài Rùa có mai cứng, đầu và tứ chi đều có thể thu gọn được trong mai, chịu được các tác động từ bên ngoài để có thể duy trì sự sống. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phần lớn loài Rùa đều sống được trên 100 tuổi, còn tuổi thọ của nó thì có thể lên tới được vài trăm tuổi. Do vậy mà theo như trong phong thủy, người ta thường mang linh vật Rùa bên người để cầu được bình an, sức khỏe và trường thọ.

Nếu như bạn để ý sẽ thấy trên mai Rùa có rất nhiều hình lục giác được nối liền nhau như những ô bát quái nên người ta cho rằng nếu đeo linh vật Rùa trên người sẽ giúp bản thân có thể hóa giải khí xấu, vận đen. Ngày xưa, người ta thường dùng mai Rùa để có thể xem bói qua việc đốt mai Rùa để xem những vết rạn nứt. Dựa vào những vết rạn nứt đó, người ta có thể dự đoán được hung cát trong cuộc sống. Hơn nữa, loài Rùa được biết là loài có tuổi thọ cao sống được nhiều năm nên chứng kiến được nhiều chuyện. Vì vậy mà linh vật Rùa giúp người đeo có được khả năng “thấu thị”.

Tốc độ di chuyển của loài Rùa tuy chậm nhưng lại bền bỉ, chắc chắn. Do vậy mà như trong phong thủy, linh vật Rùa còn giúp chủ nhân luôn ổn định từng bước, có gốc có ngọn. Đặc biệt, linh vật Rùa đứng trên đồng tiền giúp cho chủ nhân có thể gia tăng tiền bạc, của cải.

Ngoài ra, linh vật Rùa còn được ưa chuộng trong việc học hành, thi cử, nó có tác dụng cao giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, mang lại được may mắn để đạt những thành tích cao trong thi cử.

Linh vật Rùa đã xuất hiện từ rất lâu đời và có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Nó được nhiều người coi như là một bùa may mắn có khả năng giúp gia chủ có thể thu hút tiền tài trong kinh doanh đem lại một sự nghiệp vững chắc.

Con Rùa trong phong thủy có nghĩa gì?

Rùa là một trong tứ đại linh thú và được mệnh danh là thụy thú cát tường nhất, hài hóa nhất và là tượng trưng cho của cải và sự trường thọ. Toàn thân loài rùa là một báu vật, mai rùa mang một hoa văn mật tông chính vì thế theo người phương Đông họ còn tin rằng rùa còn ẩn giấu bí mật thiên địa nên sẽ có được linh khí phong phú, một nội hàm sâu sắc mà không một loài nào sánh kịp.

Loài Rùa trong phong thủy có nghĩa gì?

Chính vì thế Linh vật Rùa được các tín đồ phong thủy rất ưa chuộng và được bày trong nhà, rùa phong thủy khi được chế tác từ các loại đá tự nhiên quý hiếm sẽ giúp điều tiết âm dương, mang đến nhiều vận may và tài lộc cho gia chủ. Nếu trong nhà thường xuyên gặp quan tai hay thị phi thì có thể dùng Long Quy hóa sát, trấn trạch và an gia đạo.

Bên cạnh đó, linh vật rùa còn rất được ưa chuộng trong học hành và thi cử, nó còn có tác dụng mang đến sự may mắn để đạt được những thành tích cao trong thi cử. Chính vì thế mà từ xưa tới nay mỗi kì thi tới hay những dịp thi cử quan trọng các bậc phụ huynh thường dẫn con cháu mình tới Văn Miếu xin lộc và sờ đầu Rùa với hi vọng các em sẽ luôn có tâm lý vững vàng, làm bài được thuân lợi nhất.

-> Xem thêm: Bướm bay vào nhà là điềm gì? tốt hay xấu, đánh con gì may mắn nhất?

Tuổi nào hợp với rùa phong thủy?

Để nuôi rùa phong thủy thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là hợp mệnh vì vận mệnh hợp tuổi thì nuôi rùa mới mang lại được nhiều điều may mắn, giúp tránh được xui và hóa giải rất tốt cho người nuôi.

Theo các chuyên gia phong thủy thì loài rùa phong rất hợp với những người tuổi Hợi hay tuổi Tý, hai tuổi này khi nuôi sẽ mang lại được nhiều điều tốt lành giúp bạn có thể thăng tiến nhanh hơn trong công việc, mang lại được sức khỏe và tài vận cho bạn. Còn đối với những người tuổi Dậu và tuổi Thân thì không nên nuôi rùa bởi trong phong thủy thì sẽ không gặp được may mắn.

Rùa chính là loài linh vật thuộc hành Thủy do vậy mà những người mệnh Thủy sẽ rất hợp. Đối với những người mệnh Kim thì sẽ không nên nuôi rùa vì với mệnh Kim trong phong thủy thì mệnh Hỏa khắc Kim chính vì vậy không nên nuôi rùa với người mệnh này.

Mệnh Hỏa và mệnh Thổ cũng nên nuôi rùa bởi trong ngũ hành thì Hỏa tương hợp với hỏa sẽ tương sinh thổ, vậy nên mà người mệnh hỏa và mệnh thổ có thể thoải mái nuôi Rùa hay mang rùa phong thủy bên cạnh

Cách sử dụng linh vật Rùa có tài lộc, may mắn

Vì linh vật Rùa đem lại tài lộc, may mắn chính vì thế khi sử dụng thì phải đặc biệt chú ý tới sự bố trí, không phải thích đặt đâu cũng được, phải có những nguyên tắc rõ ràng để linh vật rùa phát huy được hết tác dụng:

Đầu của linh vật rùa cần hướng lên trên và hướng ra ngoài để đón may mắn

Cách sử dụng linh vật Rùa thế nào để đem lại tài lộc, may mắn

Linh vật rùa phong thủy thường được làm bằng chất liệu khác nhau thì sẽ có những quy định hướng khác nhau, cụ thể:

+ Rùa sứ và rùa gỗ thì bạn nên đặt ở đầu hướng về phía hướng đông.

+ Rùa đá và gốm thì bạn sẽ cho đầu hướng về phía Tây Nam và phía Đông Bắc.

Đặt rùa theo đúng phong thủy, đúng hướng để mang lại may mắn, tài vận

Mai rùa được xem như nhiều hình lục giác giống như ô bát quái chính vì thế mà người ta treo rùa trên cửa ra vào để trừ đuổi tà ma.

>> Xem thêm: Con mèo số mấy? Mèo đen, Mèo trắng, mèo vàng, mèo nhà số mấy?

Con rùa số mấy mang lại may mắn

Rùa phong thủy còn được xem là một trong những bảo bối giúp cho gia chủ hóa giải được những điềm xấu trong căn nhà. Tùy thuộc vào từng mong muốn của gia chủ mà sẽ xác định được những vị trí, hướng đặt của rùa phong thủy sao cho phù hợp nhất. Vậy với mỗi một loài rùa sẽ mang bên mình một con số khác nhau? Vậy rùa đen số mấy, rùa vàng số mấy?….

Rùa vàng số 54 78

Rùa vàng số mấy

Rùa vàng gắn liền với con số 54 và 78. Đây là con số của may mắn và tài lộc. cho thấy sắp tới công việc của bạn sẽ diễn ra rất thuận lợi, nếu có làm ăn kinh doanh thì cũng có thể mở rộng quy mô lớn hơn. Còn nếu bạn đang làm văn phòng thì sẽ có được cơ hội thăng quan tiến chức.

Rùa đen số 23, 46, 51

Rùa đen gắn liền với con số 23, 46, 51 đây cũng là những con số may mắn cho thấy trong tương lai tài lộc sẽ đến với bạn. Bên cạnh đó, bạn sẽ có một sức sức ảnh hưởng đối với mọi người xung quanh.

Rùa màu xanh số 17

Rùa màu xanh gắn với con số 17, một con số không mấy may mắn cho thấy đây là điềm báo xấu cảnh báo bạn có thể sẽ gặp phải tai nạn hay nguy hiểm khi di chuyển chính vì thế mà hãy cẩn thận hơn mỗi khi ra đường. Hạn chế việc đi lại thường xuyên.

Rùa đá số 12, 90

Rùa đá số mấy

Rùa đá gắn liền với con số 12, 90. Con số này cho thấy được sự nghiệp của bạn ngày càng được rộng mở, gặp được nhiều may mắn và tài lộc. Trong gia đình bạn có nhiều người đỗ đạt và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Rùa biển số 73, 90, 87

Rùa biển số mấy

Rùa biển gắn liền với các con số 73, 90, 87 báo hiệu cho bạn thấy bạn đang có tài lộc, có người hỗ trợ. Nếu bạn thấy những hình ảnh rùa biển lên bờ đẻ trứng thì xin chúc mừng bạn đây là một điềm báo gia đình bạn sắp có tin vui hoặc thêm thành viên mới.

Rùa chết số 48, 36

Rùa chết gắn liền với con số 48, 36 một con số không may mắn cảnh báo cho bạn phải thật cần thận trọng trong đường đi, vì rất có thể bạn sẽ gặp những tai họa không may bất thình lình giáng xuống bạn.

-> Xem thêm: Con số may mắn hôm nay 12 con giáp và 12 cung hoàng đạo

Ngủ nằm mơ thấy con rùa là số nào?

Theo giải mã giấc mơ, nằm mơ thấy con rùa thường là điềm báo tốt lành, báo hiệu những điều may mắn sắp đến với bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể trong giấc mơ mà con số may mắn cũng sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, đây chỉ là những con số mang tính chất tham khảo. Bạn nên kết hợp với các yếu tố khác trong giấc mơ để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

KẾT LUẬN

Với những thông tin trên bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc con rùa số mấy? Rùa vàng số mấy, rùa biển số mấy?… Hay Rùa có ý nghĩa thế nào trong phong thủy? Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn giúp bạn có thêm được nhiều thông tin về loài rùa cũng như những con số may mắn mà loài rùa mang lại. Để biết thêm được nhiều điều thú vị hơn về các loài vật cũng như ý nghĩa phong thủy, tâm linh của các loài vật xung quanh chúng ta hãy nhanh tay truy cập ngay trang web của chúng tôi nhé!

Link nội dung: https://lichtot.edu.vn/rua-vang-so-may-a36391.html